Resorts International Vietnam

Resorts International Vietnam (RIVN) trực thuộc hệ thống resort cao cấp đến từ Mỹ. Với mô hình du lịch thông minh kết hợp tour gia đình và các tour trải nghiệm khác, cùng nhiều quyền lợi đặc biệt.

Du lịch an toàn mùa dịch như thế nào?

Covid-19 đang có dấu hiệu quay trở lại sau gần 99 ngày bình yên. Đây được coi là một điềm báo rất xấu đối với nền kinh tế đang dần muốn quay lại trạng thái “bình thường”. Mới đây, Tổng cục Du lịch có Quyết định số 473/QĐ-TCDL do Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh ban hành về việc hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch. ResortsVietnam xin chia sẻ bài viết ngay sau đây.

1. Công văn của Tổng cục Du lịch

Theo nội dung văn bản đưa ra, đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch; khách du lịch, lưu trú và sử dụng dịch vụ trong cơ sở kinh doanh du lịch. Cán bộ, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch. Người đến liên hệ, làm việc; người cung ứng vật tư, hàng hóa, dịch vụ cho cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Tất cả các đối tượng nêu trên đều phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh đó, cần tránh để lây chéo, phát tán mầm bệnh cho khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch, cho cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên, người đến liên hệ, làm việc và cho cộng đồng. Cung cấp, bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ trong cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

f:id:resortsvietnam:20200805194017j:plain

Các biện pháp phòng tránh dịch được triển khai triệt để.

Ngoài ra, phải lưu trữ đầy đủ thông tin y tế của khách du lịch, khách lưu trú, khách sử dụng dịch vụ và khách đến liên hệ, làm việc, cung ứng vật tư, hàng hóa, dịch vụ theo hướng dẫn của cơ quan y tế có thẩm quyền. Lập cơ sở dữ liệu lưu trữ các đối tượng khách trên, hỗ trợ cơ quan có thẩm quyền truy xuất người nghi nhiễm bệnh COVID-19 khi cần thiết.

2. Du lịch an toàn mùa dịch phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây

2.1. Vệ sinh chuyên sâu, thường xuyên

Vệ sinh phải là mối quan tâm hàng đầu trong mùa “sống cùng với COVID-19”. Bạn cần đảm bảo mọi tiêu chuẩn làm sạch chuyên sâu và áp dụng lịch vệ sinh thường xuyên tại điểm đến, đặc biệt đối với những bề mặt mà khách tham quan hay tiếp xúc (ví dụ như ghế ngồi, cầu thang, tường…). Hãy luôn luôn cẩn thận đến mức tối đa cho sức khỏe của bạn cũng như những người thân, những người bạn đường.

2.2. Trang bị dung dịch hoặc thiết bị vệ sinh tay ngay bên mình

Chẳng có gì là “quá nhiều” khi nói về vấn đề giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân trong mùa COVID-19. Hãy luôn trang bị sẵn dung dịch khử trùng và thiết bị rửa tay cần thiết để bạn có thể sử dụng được mọi lúc mọi nơi.

2.3. Tăng thêm biện pháp giãn cách xã hội

Mặc dù giãn cách xã hội đã được nới lỏng ở Việt Nam, việc duy trì khoảng cách ít nhất hai mét ở nơi công cộng vẫn là điều thực sự cần thiết. Nhiều khu du lịch đang áp dụng nhiều biện pháp giãn cách hiệu quả như đánh dấu trên sàn và mở rộng không gian tại địa điểm. Tuy không thể vận hành với công suất cao nhất, các biện pháp này vẫn sẽ đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho khách hàng.

f:id:resortsvietnam:20200805194100j:plain

Giãn cách xã hội nghiêm ngặt nếu cần thiết.

2.4. Kiểm tra thường xuyên thân nhiệt của nhân viên và du khách

Bên cạnh việc bắt buộc đeo khẩu trang, phải thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của nhân viên và du khách ở điểm đến. Điều này nhằm đảm bảo rằng nhân viên hoàn toàn không có biểu hiện nhiễm COVID-19 và trong trạng thái tốt nhất để hỗ trợ khách hàng cũng như loại trừ khả năng nhân viên mang mầm bệnh và khiến cho dịch bệnh lây lan. Hơn hết, nhân viên sẽ phải luôn mang khẩu trang.

Du lịch mùa cách ly tuy không phải là một sự lựa chọn an toàn nhưng bạn vẫn có những cách khác để đảm bảo sức khỏe. Có thể nói, tốt hơn hết các bạn nên ở nhà và làm theo chỉ thị của các cơ quan thẩm quyền để bảo vệ bản thân cũng như gia đình tránh khỏi virus Covid-19.

resortsvietnam.hatenablog.com